วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2553

เศรษฐกิจจะไม่ลงทุนในตลาดหุ้น

ไม่กี่วันที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์รายงานว่าพฤษภาคมของคำสั่งซื้อโรงงานได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.9 นี้ถูกปกคลุมด้วย'พิมพ์'โดย, ตามที่ควรจะส่งผลดีต่อ'ตลาด'(yes, ราคามีเจตนา ..... คุณจะเห็นว่าทำไม) ความกระตือรือร้นเป็นที่เข้าใจ -- 394,000,000,000 ดอลลาร์สหรัฐในการสั่งซื้อสำหรับสินค้าที่ผลิตเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วิธีการคำนวณในปัจจุบันได้รับการอุปการะ ในขณะที่กำลังสงสัยสามารถฉลาดคิดได้ (และ) เบาะแสที่เศรษฐกิจอยู่บนฐานที่มั่นคง แต่ก็มักจะมีความแตกต่างระหว่างสิ่งที่ควรจะได้ผลของชิ้นส่วนของข้อมูลทางเศรษฐกิจและสิ่งที่เกิดขึ้นจริง เศรษฐกิจจะไม่ตลาด นักลงทุนไม่สามารถซื้อหุ้นในคำสั่งซื้อโรงงาน ...... สามารถซื้อ (หรือขาย) หุ้น ไม่ว่าแข็งแรงหรืออ่อนแอเศรษฐกิจคือคุณเท่านั้นสร้างรายได้โดยการซื้อต่ำและขายสูง และด้วยการที่เราใส่กันการศึกษาของตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่างที่จะถือว่าเป็นกรณีที่มีผลต่อหุ้น แต่จริงๆคุณไม่สามารถ

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ

แผนภูมิต่อไปนี้แสดงรายเดือน S & P 500 กับไตรมาสตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศขยายตัว โปรดทราบว่าเรากำลังเปรียบเทียบกับส้มแอปเปิ้ลอย่างน้อยน้อยที่สุด S & P โดยทั่วไปควรจะไปที่สูงขึ้นในขณะที่อัตราการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจควรจะอยู่ระหว่าง 0 และร้อยละ 5 ในคำอื่น ๆ สองจะไม่ย้ายตามกัน สิ่งที่เรากำลังพยายามที่จะอธิบายคือการเชื่อมต่อระหว่างดีและความชั่วข้อมูลทางเศรษฐกิจและตลาดหลักทรัพย

ลองดูกราฟก่อนจากนั้นจึงอ่านความคิดของเราได้ทันทีที่ด้านล่าง โดยวิธีการที่ตัวเลข GDP ดิบจะแสดงด้วยเส้นสีน้ำเงินบาง ๆ เป็นบิต'ไม่สม่ำเสมอจึงจะเรียบจากเราใช้ระยะเวลา 4 (หนึ่งปี) ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของตัวเลข GDP ไตรมาส -- ซึ่งเป็นสายสีแดง

S & P 500 (รายเดือน) สูงกว่าอัตราของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (รายไตรมาส) [http://www.bluegrassportfolio.com/images/070705spvsgdp.gif]

โดยทั่วไปพูดตัวเลข GDP เป็นเครื่องมือที่ค่อนข้างดีถ้าคุณใช้การเจริญเติบโตที่คาดหวังในตลาดหลักทรัพย ใน 1 โซนหนึ่งเห็นภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างมีนัยสำคัญในช่วงต้นทศวรรษที่ 90 เราได้เห็น S & P 500 ดึงกลับประมาณ 50 จุดในช่วงเวลานั้นถึงแม้ว่ากรมทรัพย์สินทางปัญญาจริงๆเกิดขึ้นมาก่อน GDP ข่าวการได้เปิดตัว เป็นที่น่าสนใจที่จะทราบว่า'น่ากลัว'ตัวเลข GDP ได้นำไปสู่การฟื้นตัวของตลาดรวมทั้งหมดแล้วอีก 50 จุดชุมนุมก่อนขาขึ้นยังไม่ได้รับการทดสอบ โซนที่ 2, GDP ที่เกินร้อยละ 6ในปลายปี 1999 และต้นปี 2000 กำลังจะเปิดฉากยุคใหม่ของกำไรสต็อกใช่มั้ย? ผิด! หุ้นได้ตีสองสามวันต่อมา .... และยังคงได้รับบดมานานกว่าหนึ่งปี ในโซน 3, ออกมาเสียจากตลาดหมีหมายถึงอัตราการขยายตัวติดลบในปลายปี 2001 ซึ่งอาจยังคงมีอยู่เป็นเวลาหลายปีใช่มั้ย? ไม่ถูกต้องอีกครั้ง ตีตลาดล่างทันทีหลังจากที่เราและเราเป็นอยู่ที่ดีต่ำที่เกิดขึ้นในร่มเงาของภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

ชี้เป็นเพียงเพราะสื่อกล่าวว่าบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ได้ทำให้มันเป็นจริง มันอาจจะไม่ว่าสักสองสามนาทีซึ่งเป็นที่ดีสำหรับการดำเนินงานระยะสั้น แต่มันไม่ถูกต้องที่จะกล่าวว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญในเรื่องของวันและแน่นอนไม่สามารถเรื่องสำหรับแผนภูมิระยะยาว หากสิ่งใดข้อมูลของ GDP สามารถนำมาใช้เป็นตัวบ่งชี้ contrarian ..... อย่างน้อยเมื่อมันได้มีความนิยมสุดขั้วของ นั่นเป็นเหตุผลที่คนมากขึ้นมีการละทิ้งตรรกะแบบเดิมเมื่อมันมาถึงกระเป๋าสตางค์ของพวกเขา โดยให้ความสำคัญเฉพาะกับการจัดหมวดหมู่ไม่ได้โดยไม่มีข้อบกพร่อง,แต่ด้วยเทคนิคการวิเคราะห์จะมีคุณอากาศออกจากตลาดในช่วงต้นปี 2000 และอีกครั้งในตลาดในปี 2003 ตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจล่าสุด (GDP) จะดีหลังแนวโน้มตลาดในกรณีส่วนใหญ่

การว่างงาน

มาดูตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจอื่นครอบคลุมดี ...... การว่างงาน ข้อมูลเหล่านี้ให้มีการเผยแพร่รายเดือนแทนที่จะเป็นรายไตรมาส แต่เป็นข้อมูล GDP ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราร้อยละ (ระหว่าง 3 และ 8) อีกครั้งหนึ่งที่เราจะไม่พยายามที่จะสะท้อนตลาดตัวเลขการว่างงาน เราเพียงแค่ต้องการดูว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างการจ้างงานและตลาดหลักทรัพย ไว้ข้างต้น S & P 500 อยู่เหนือในขณะที่อัตราการว่างงานในสีฟ้า ลองดูอ่านแล้วข้างล่างนี้สำหรับความคิดของเราที่นี่

S & P 500 (รายเดือน) สูงกว่าอัตราการว่างงาน (ต่อเดือน) [http://www.bluegrassportfolio.com/images/070705spvsunemp.gif]

เห็นอะไรที่คุ้นเคย? การจ้างงานนี้เป็นที่แข็งแกร่งที่สุดใน 2 พื้นที่ของตนก่อนที่จมูกขวาหุ้น dived การจ้างงานนี้เป็นที่ของมันล่าสุดที่เลวร้ายที่สุดใน 3 โซนขวาที่เป็นตลาดปิดตลาดหมี ผมมีไฮไลต์ช่วงของการว่างงานที่สูงหรือต่ำในพื้นที่หนึ่งเพียงเพราะพวกเขาไม่ได้ดูเหมือนจะมีผลต่อตลาดในช่วงเวลานี้ เป็นรูปของ GDP, ข้อมูลการว่างงานเกือบจะเหมาะที่จะเป็นตัวบ่งชี้ contrarian มูลค่าการกล่าวขวัญสิ่งหนึ่ง แต่ที่เห็นได้กับตารางนี้ ในขณะที่อัตราการว่างงานในที่สุด'สุดขีด'ของคลื่นมักจะเป็นสัญญาณของการพลิกกลับมีความสัมพันธ์กันดีทิศทางของสายการว่างงานและทิศทางของตลาด สองมักจะย้ายไปในทิศทางที่ตรงข้ามไม่ว่าสิ่งที่อยู่ในระดับปัจจุบันของการว่างงาน ในกรณีนี้ลอจิกมีอย่างน้อยบทบาทเล็ก ๆ

บรรทัดด้านล่าง

บางทีคุณอาจสงสัยว่าทำไมทุกคนพูดคุยเกี่ยวกับข้อมูลทางเศรษฐกิจในครั้งแรก คำตอบก็คือเพื่อเน้นความเป็นจริงว่าเศรษฐกิจจะไม่ตลาด นักลงทุนจำนวนมากถือว่ามีบางความสัมพันธ์ทำให้เกิดผลกระทบระหว่างหนึ่งและอื่น มีความสัมพันธ์ แต่มักจะไม่ใช่สิ่งที่ดูเหมือนว่ามีเหตุผลมากขึ้น เราหวังว่าแผนภูมิข้างต้นมีการทำให้จุดนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่เราให้ความสำคัญมากบนโต๊ะและมีมากขึ้นไม่เต็มใจที่จะป้อนข้อมูลทางเศรษฐกิจในลักษณะดั้งเดิม เพียงแค่บางสิ่งบางอย่างที่คิดเกี่ยวกับครั้งต่อไปที่คุณอยากจะตอบสนองต่อข่าวเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น